#blast .rc_bc .bd{color: #mã_màu}

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Giá gạch tuynel tăng mạnh tại thị trường tp. Hồ Chí Minh và khu vực đông nam bộ.

 Khi thị trường bất động sản đóng băng, hàng loạt cơ sở sản xuất gạch tuynel - loại gạch thông dụng trong xây dựng phải đóng cửa hoặc chỉ chạy từ 30 - 50% công suất. Tuy nhiên, thị trường xây dựng sôi động trở lại đã làm giá gạch tuynel tăng mạnh trong khoảng từ tháng 6 - 8/2015.
Giá gạch tuynel tăng mạnh tại thị trường tp. Hồ Chí Minh và khu vực đông nam bộ.

 Khảo sát trên thị trường cho thấy, trong thời gian này, tại khu vực phía Nam, gạch tuynel tăng giá ở hầu hết các tỉnh thành, đặc biệt là TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu với mức tăng trung bình khoảng 30%, cá biệt có một số chủng loại tăng đến 50%.

 Kể từ đầu năm đến nay, Công ty Bảo Lộc đã tăng giá tới 5 lần. Ông Nguyễn Nam Phong, phụ trách kinh doanh của Cty Bảo Lộc tại TP. HCM cho biết, mỗi lần tăng giá 50 - 100 đồng/viên, gạch 80 x 80 x 180 mm đã tăng từ 580 đồng/viên lên 880 đồng/viên. Năm 2008, nhà máy rơi vào tình trạng ngừng hoạt động, công nhân không có việc làm, nên giảm giá để cạnh tranh, nay thị trường sôi động, nên tăng giá để bù đắp lỗ trước đó.

  Nguyên nhân giá gạch tăng vọt trong thời gian qua là do nguồn cung bị “nghẽn” một phần kể từ khi chính sách không cấp phép cho các cơ sở /doanh nghiệp sản xuất gạch theo công nghệ lò nung Hoffman (nấu bằng củi, trấu hoặc vật liệu thải bỏ...) bắt đầu có hiệu lực ở một số vùng lân cận TP.HCM, sau một thời gian dài đã có chủ trương loại bỏ công nghệ này.

Tuy nhiên, đại diện Công ty Gạch ngói Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, Công ty đã giảm giá bán đến 3 lần. Còn nếu so với năm 2014, thì giá gạch ống đã giảm từ 1.500 đồng/viên, xuống 1.000 đồng/viên. Tại thị trường Đồng Nai, ngoài gạch “chính quy”, còn có loại gạch Alpha giá rẻ chỉ 720 đồng/viên.

 Sự tăng giá của gạch tuynel đã gây ảnh hưởng đến các công trình xây dựng nhỏ lẻ, nhất là nhà dân từ 1 - 4 tầng, vì chi phí gạch tuynel chiếm từ 13 - 20% tổng dự toán. Tuy nhiên, đối với các dự án bất động sản lớn thì không có nhiều xáo trộn.

 Ông Trần Hải Minh, Tổng giám đốc Công ty TECCO, chủ đầu tư TECCO Green Nest (quận 12) cho biết, đơn giá xây dựng đã được lập ngay từ đầu, các hợp đồng mua vật liệu xây dựng đều có điều khoản quy định rõ ràng, nên dù giá tăng cũng chỉ ở trong khung của hợp đồng

 Để đảm bảo giao nhà đúng thời gian cam kết với khách hàng, thì một số  chủ dự án cũng yệu cầu các nhà thầu cũng phải thực hiện đúng tiến độ thi công.Theo đại diện một số nhà thầu có uy tín như Coteccon, Uniscon, Hòa bình cho biết để thực hiện đúng tiến độ thi công, chúng tôi đã ký kết và đặt tiền mua gạch  cho hết công trình nhằm đảm bảo có một giá gạch tốt nhất




Những sản phẩm gạch tuynel tiêu biểu




0 nhận xét:

Đăng nhận xét